Top 10 phim gợi nhớ về ký ức tuổi thơ (P1)

by 23:12 0 nhận xét
Tuyển tập 10 bộ phim truyền hình thế hệ 8x và 9x đời đầu khó có thể nào quên được những bộ phim kinh điển gắn liền với tuổi thơ.
Tuy những kỹ xảo phim của thời đó bây giờ đã quá lỗi thời nhưng đã để lại trong chúng ta những ký ức không thể nào quên.

1. Maika - Cô bé từ trên trời rơi xuống

Khi tôi chỉ là những chú bé 6 tuổi được xem phim này vào những buổi tối ...Lúc đó mỗi xóm chỉ có vài nhà có tivi trắng đen, sau giờ ăn tối là hầu như cả xóm từ người lớn đến các chú nhóc nhỏ xúm xít quanh những nhà có tivi để xem ké... Lúc đó đời sống kham khổ, thiếu thốn mọi bề, Tôi cũng như các bạn tôi ai ai cũng muốn được giống như Cô bé MaiKa và có cuộc sống "dể thở" như trong phim...
Bài hát "Cô bé đến từ những đám mây" trong phim sau này được ca sĩ Miro Jaroš (14/3/1978-) trình bày theo phong cách của Pet Shop Boys, thu lại làm single thứ hai trong album Tlaková níž phát hành năm 2008. Mái tóc của cô bé từ trên trời rơi xuống sau này được đặt tên cho một kiểu tóc, gọi là kiểu Maika. Tính cách hơi "ngây ngô" sau này được gọi là "từ trên trời rơi xuống".
 top 10 phim tuoi tho mai ka
Mai ka cô bé từ trên trời rơi xuống
Ở Việt Nam, bộ phim đã được trình chiếu từ cuối thập niên 80 thế kỷ 20 và rất được trẻ em yêu thích, Gần đây, có nhiều ý kiến đã đề nghị sửa lại theo nguyên gốc, nhất là việc thực hiện mua bản quyền phát sóng một cách đầy đủ theo văn bản pháp lý hiện hành, và cái tên "Maika" đã được trở lại theo cách phát âm tiếng Slovak là "Mai-a" (Maija).
Tuy vậy, cái tên "Maika" đã thực sự phổ biến trong ký ức nhiều thế hệ trẻ Việt Nam, nó xuất hiện ở khắp mọi nơi và trở nên thân thuộc...
2. Nô tì Isaura
Là con gái một nô tì lai da đen và một viên quản lý người Bồ Đào Nha, Isaura được nữ chủ nhân một điền trang ở Campos thuộc tỉnh Rio de Janeiro nuôi dạy như một tiểu thư con nhà giàu. Vào tuổi hai mươi, nhan sắc của nàng được mọi người chiêm ngưỡng: dung nhan như một nữ thần, mái tóc đen dài và rậm, dáng dấp như một nữ hoàng.
Nô tỳ Isaura
Nhưng rồi nữ chủ nhân qua đời trong khi chưa kịp trả tự do cho cô gái, bỏ nàng lại làm một mồi ngon cho dục vọng của Leoncio, người chủ mới của điền trang. Bị ép uổng, hành hạ, Isaura phải trốn đi với cha, sau khi Leoncio không chịu để ông này chuộc con về.
 Recife, số phận run rủi cho Isaura gặp Alvaro, một thanh niên giàu có tư tưởng chống chế độ nô lệ. Một tình yêu mãnh liệt nảy nở giữa hai người. Nhưng Alvaro vì thiếu tỉnh táo đã đưa nàng đến dự một buổi dạ hội của giới thượng lưu, trong đó Isaura bị lộ tung tích.
3. Oshin
Bộ phim truyền hình nhiều tập của Nhật Bản với tên Oshin (297 tập) kể về cuộc đời của người phụ nữ tên Shin sinh vào cuối thời kỳ Meiji (Minh Trị) đến đầu thập niên 1980. Trong tiếng Nhật, để thể hiện sự tôn trọng Shin được gọi là "Oshin" (từ "Shin" là "Shin" trong "Shinbo" nghĩa là tâm bão, nói rộng ra là sự đắng cay, sự nhẫn nại và kiên trì). Khi công chiếu ở Việt nam, tên phim được phiên âm thành "Ô sin", và dựa vào cuộc đời của nhân vật chính, khán giả Việt Nam dùng từ "ô sin" để chỉ một loại công việc, nghề nghiệp trong xã hội là nghề giúp việc.
top 10 phim tuoi tho osin
Oshin
Phim từng được công chiếu ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Sri Lanka, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam, Afghanistan, Singapore, Ai Cập, Iran… với phụ đề tiếng Anh, và tiếng Ả-rập, một số nước thì lồng tiếng hoặc có thuyết minh viên. Năm 1984, đạo diễn Sanrio đã cho dựng thành phim hoạt hình về Oshin thời trẻ.
4. Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên dựa trên câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên là bộ phim quen thuộc đối với nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình Việt Nam trong quãng thời gian 1995 - 1996. Phim kể về cuộc sống giản dị của gia đình Ingalls trong quá trình khai hoang thị trấn Walnut Grove, Minnesota, Mỹ, vào cuối thế kỷ 19, với nhân vật chính là Laura - cô con gái thứ hai trong gia đình.
 top 10 phim tuoi tho ngo nha nho tren thao nguyen
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Qua hơn 100 tập phim với nhiều câu chuyện xúc động, ý nghĩa, bộ phim đề cao nghị lực và niềm tin vào cuộc sống của con người thông qua hình ảnh của gia đình Ingalls. Mặc dù sống cô độc trên vùng thảo nguyên trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt với biết bao thiếu thốn và khó khăn, họ vẫn lạc quan, yêu đời và xây dựng nên một gia đình hạnh phúc.
5. Đơn giản tôi là Maria
Maria là một cô gái trẻ từ thị trấn thôn quê lên thành phố Mexico để tìm việc làm. Cô vào làm người giúp việc cho một gia đình giàu có và cô quen Juan Carlos, một anh chàng chơi bời phóng khoáng. Maria bị vướng vào cuộc chơi của Juan Carlos, cô có mang nhưng giấu anh ta. Maria sinh con trai và bắt đầu làm thợ may. Sau này, cô quen Víctor Careno, một người tử tế, mẫu đàn ông dành cho những phụ nữ nội trợ đơn giản. Thế nhưng, Maria không vượt qua được cảm giác bị tổn thương trước đó nên cô không thể tiến xa với Victor, cô chỉ chuyên tâm cho công việc. Dần dần, cô trở thành nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và giàu có. Và rồi, cô cũng nhận ra mình cũng rất yêu Victor. Mối tình của họ phải vượt qua rất nhiều trở ngại. Bên cạnh đó, José Ignacio, con trai của Maria lại yêu con gái của Lorraine - kẻ rất ganh ghét gia đình Maria... Bộ phim đan xen giữa nước mắt, tình yêu, hận thù... Cuối mỗi tập là một cái "gút thắt" cho tập kế tiếp được mở ra.

 top 10 phim tuoi tho maria
Đơn giản tôi là Maria

Bộ phim này gắn liền với bài vè của con nít chúng tôi đến giờ tôi còn thuộc nằm lòng: 

“ Maria là nhà tạo mốt
Juan Carlos là người bỏ đi
Bà Machi là người dân tộc
Con rắn độc là mụ Loren
Người hay ghen là chàng Victor
Người hay lo là anh Carlos
Người không tốt là chị Rita
Người không cha là…..”


6. Cảm xúc

Là bộ phim Hàn Quốc tiên phong vào thị trường Việt Nam, Cảm xúc chinh phục khán giả ngay từ những thước phim đầu tiên, bởi câu chuyện nhẹ nhàng và trong veo của tuổi trẻ, mang đến cho người xem ký ức lãng mạn mà trước đó, người ta ít có cơ hội được thưởng thức. Phim sản xuất năm 1994 rồi du nhập về Việt Nam khoảng 3 năm sau đó.

top 10 phim tuoi tho camxuc
Cảm xúc

Từ Pháp trở về Hàn Quốc nghỉ hè, Yoo Ri đến sống ở nhà một người bạn của mẹ. Tại đây, cô nàng gặp lại ba người bạn thanh mai trúc mã thuở nhỏ là Bin, Hyun và Joon. Vẻ ngoài xinh xắn và tính cách dễ thương của Yoo Ri khiến cho cả ba anh em họ Han rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên, tạo nên mối quan hệ tình cảm bốn người phức tạp nhưng cũng rất trong trẻo, đầy ắp tiếng cười.

7. Bạch tuộc

Bạch tuộc mô tả cuộc chiến của giới cảnh sát và tư pháp chống lại các thế lực mafia và ủng hộ mafia vào đầu thập niên 1980  Ý mà tập trung là ở đảo Sicilia. Đây là cuộc chiến cực kì khốc liệt khi không chỉ những tay trùm mafia bị tống vào ngục mà nhiều sĩ quan cảnh sát và các thẩm phán cũng bị mafia sát hại. Chính nhân vật thanh tra Cattani cũng bị mafia ám sát trong phần 4 của phim (phát sóng năm 1989). Chỉ 3 năm sau khi phần 4 được phát sóng, hai thẩm phát đứng đầu cuộc chiến chống mafia của Ý là Paolo Borsellino  Giovanni Falcone đã bị sát hại. Bộ phim gồm 10 phần nhưng hay nhất vẫn là 4 phần đầu!

Bạch tuộc

Nhân vật thanh tra Cattani lừng lẫy là thần tượng trong ký ức tuổi thơ của bao thế hệ 8x.

8. Chuyện nữ tiếp viên hàng không

Mặc dù khi được chiếu trên truyền hình VN, Chuyện Nữ Tiếp Viên Hàng Không đã nhận được rất nhiều ý kiến khen chê khác nhau, nhưng rõ ràng không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng quá lớn của bộ phim này. Những tình huống hài hước khi Chiaki học bơi, học cách phục vụ hành khách đã đem lại tiếng cười và khiến nhiều thế hệ ngày trước phải "dán mắt" trước màn hình tivi vào buổi tối.

top 10 phim tuoi tho nu tiep vien
Chuyện nữ tiếp viên hàng không

 Những câu nói như "Thầy Hiroshi là số 1 ở lớp em." hay "Cố lên Chiaki!" đã ăn sâu vào ký ức của nhiều thế hệ người Việt Nam và vẫn hay được sử dụng trong giao tiếp. Rất nhiều khán giả, đặc biệt là các teengirl thế hệ trước đã bị chinh phục bởi câu chuyện cổ tích hiện đại về cô nàng Chiaki hậu đậu, chậm chạp nhưng không ngừng nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình.


9. Người giàu cũng khóc

Người giàu cũng khóc (tiếng Tây Ban Nha: Los ricos también lloran) là một bộ phimtruyền hình thuộc thể loại telenovela của México.

Phim được sản xuất tại México vào năm 1979 do Verónica Castro thủ vai chính. Bài hát chủ đề của phim là "Aprendí a Llorar" ("I learned to cry", do Lolita de la Colina sáng tác) cũng do cô thể hiện.

top 10 phim tuoi tho nguoi giau cung khoc
Người giàu cũng khóc
Mariana Villareal trở nên vô gia cư sau khi cha cô ấy chết còn người mẹ đỡ đầu thì lấy lại nhà xưởng của họ. Cô ấy rời khỏi Mexico City, có một thầy tu nói cho Don Alberto Salvatierra (một nhà triệu phú) biết về cô gái này và ông tỏ ra quan tâm đến cô.
Don Alberto Salvatierra rất tự hào vì mình đã cưu mang cô gái nhưng con trai mình là Luis Alberto (một người lăng nhăng) lại muốn quyến rũ cô. Người cha ra lệnh anh ta phải tránh xa cô ấy. Sự lôi cuốn của Mariana là lý do làm anh ta thay đổi và tình yêu đã đến với cô ấy...
10. Ngôi sao may mắn
Ngôi Sao May Mắn kể về câu chuyện tình tay ba giữa Aya – một cô gái mồ côi bị khiếm thính với 2 anh em bác sĩ đẹp trai hào hoa Shuichi và Takumi.
Đây là bộ phim đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng Nhật Bản Noriko Sakai đến với Việt . Vẻ đẹp thuần khiết, dịu dàng của nhân vật Aya do Noriko thủ vai đã từng chinh phục biết bao khán giả truyền hình ngày trước. Số phận đầy trắc trở của Aya cũng đã khiến người xem phải rơi lệ: bị cha mẹ bỏ rơi do khiếm thính từ nhỏ, những ngày thơ ấu Aya thường ngồi trên xích đu và nhìn ngắm những vì sao mong chờ một ngày nào đó cha mẹ sẽ trở về. Khi lớn lên, Aya làm y tá cho một bệnh viện ở và hàng ngày cô đem đến những niềm vui, niềm an ủi cho các bệnh nhân tại đây bằng sự tốt bụng, nhiệt tình của mình. Chính vì thế cô được ví như một "ngôi sao" đem lại may mắn cho mọi người.
top 10 phim tuoi tho ngoi sao may man
Ngôi sao may mắn
2 ca khúc chủ đề của phim là Aoi Usagi (Chú Thỏ Màu Xanh) và The Dress of Mirror do chính Noriko Sakai thể hiện cũng từng là 2 "hit" đình đám trong ký ức tuổi thơ của tôi.

  
 

Unknown

Developer

Cras justo odio, dapibus ac facilisis in, egestas eget quam. Curabitur blandit tempus porttitor. Vivamus sagittis lacus vel augue laoreet rutrum faucibus dolor auctor.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét