Tuyển tập các món ăn tuổi thơ không thể nào quên (P2)

by 01:41 1 nhận xét
Ẩm thực tuổi thơ là phần ký ức của tôi và của bạn
Đôi khi lang thang trên đường nhìn thấy các quán trà sữa, cà phê, kem, và biết bao nhiêu các món ăn mới lạ khác, tôi chợt nhớ lại những món ăn ngày thơ ấu.

Thế hệ trẻ ngày nay sống đầy đủ trong những ngôi nhà tiện nghi, tủ lạnh lúc nào cũng đầy ắp thức ăn, ra đường thì có không biết bao nhiêu món ăn hấp dẫn,  sẽ khó có thể tưởng tượng được cảm giác sung sướng khi được bố mẹ cho 500 đồng để mua cây kẹo kéo, cái bánh bò... Đó là những món ăn vặt mà nhiều người thuộc thế hệ 8x như tôi giờ nhớ lại gọi là "một thời mút mát".
Thứ nước giải khát rất "mốt" thời ấy là món nước Pepsi màu xanh. Thứ nước mang "thương hiệu ngoại" này chỉ có những nhà nào có điều kiện kinh tế khá giả mới được uống thường xuyên. Còn những nhà nào bình dân thì chỉ khi vào dịp đặc biệt mới dám mua về uống. Cái cảm giác uống thứ nước có ga mát mẻ, uống xong thì xanh lè lưỡi đến giờ vẫn còn in đậm trong tâm trí nhiều người.
 món ăn tuổi thơ 1
Pepsi xanh
Ngày ấy, đứa nào nhà nghèo, bố mẹ không dư dả để cho tiền quà vặt thường gom góp ni lông, phế liệu hay vỏ chai lọ để bán lấy tiền mua kẹo kéo (nhỏ tuổi đã biết kinh doanh rồi!). Ông bán kẹo kéo thiện nghệ trổ tài kéo kẹo kéo càng dài càng tốt để cả đám có thể cùng chia nhau ăn, hoặc không thích có thể thử vận may bằng trò bắn viên bi lọt vào các ô có số, các ô số nào lớn ở các vị trí khó lọt vào thì được nhiều hơn bình thường, tôi toàn bắn trúng những ô số nhỏ nên được ít kẹo.
 món ăn tuổi thơ 2
Kẹo kéo
Trước cổng trường của tôi người ta hay bán loại bánh này, bánh này tự làm và mình tự phối màu trông rất thích mắt, có đứa còn “chế tạo” được bánh bảy màu, bánh này thường mấy đứa con gái tụ lại chơi đông hơn, hồi đó tôi không biết tên của mấy cái bánh này, sau này cũng vậy, ai biết thì chỉ dùm tôi nhé!
 món ăn tuổi thơ 3
Thứ này ở trường học cũng có bán, có nơi người ta làm màu hồng nên còn gọi là kẹo tơ hồng, kẹo này ăn vào rất dinh nên người ta phủ lớp bột màu trắng trắng giống bột năng thì phải!
 món ăn tuổi thơ 4

Kẹo chỉ (kẹo tơ hồng)
Khi nào cần món rẻ mà chia được cho nhiều đứa bạn thì bọn con nít thường mua cái bánh này chia nhau ăn, vừa giòn vừa thơm, nhìn cũng vui mắt nữa
 món ăn tuổi thơ 5
Bánh tai heo ( mặc dù nó không giống tai heo nhưng tôi vẫn hay gọi vui như vậy!)
Đây là món có thể coi là “đỉnh của đỉnh” vào thời đó, chỉ có đứa nhà giàu mới có nổi, tôi may mắn có thằng bạn nó cho ăn ké, thời đó đa số là đi ăn ké hoặc chỉ bài cho nó thi nó cho ăn
 món ăn tuổi thơ 6

Kẹo socola Thái
Không đứa học sinh nào mà không biết đến món kem chuối “huyền thoại” này, dù phải chịu lạnh buốt đến tận óc nhưng bất chấp, bây giờ kem chuối vẫn còn bán. Tuy rằng nó ngon hơn, vệ sinh hơn nhưng cảm giác thèm thuồng thưởng thức kem chuối bây giờ không còn nữa rồi.
 món ăn tuổi thơ 1

Kem chuối
Mặc dù không phổ biến như kem chuối nhưng vẫn thoả mãn cơn thèm của bao đứa trẻ thời đó
 món ăn tuổi thơ 8
Chùm ruột
 Chân thành cảm ơn các bạn đã đón xem!

Còn tiếp...!
Xem phần 1
Xem các bộ phim gợi nhớ về tuổi thơ 




Unknown

Developer

Cras justo odio, dapibus ac facilisis in, egestas eget quam. Curabitur blandit tempus porttitor. Vivamus sagittis lacus vel augue laoreet rutrum faucibus dolor auctor.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn các bạn đã bỏ chút thời gian xem bài, rất mong sự đóng góp của các bạn, để những bài viết sau được tốt hơn nhé!

    Trả lờiXóa